TOP #14 Xu hướng kinh doanh 5 năm tới, những lĩnh vực tiềm năng
Cập nhật lần cuối vào 10/11/2023 bởi Admin Quang Quý
Thế giới luôn ngừng vận động để phù hợp với cuộc sống của con người. Ngành nghề kinh doanh cũng không phải là một ngoại. một ví dụ có thể được nhìn nhận rõ nhất là trước đây thì mô hình kinh doanh buôn bán trực tiếp được rất nhiều người ưa chuộng và phổ rộng trên khắp thị trường. Tuy nhiên đến thời điểm xuất hiện cách mạng công nghiệp 4.0 thì đã tạo lên vô vàn xu hướng kinh kiểu mới, điển hình là việc kinh doanh online.
Sự thay đổi này xuất hiện như một điều hiển nhiên và bắt buộc các nhà kinh doanh phải thay đổi linh hoạt để phù hợp với thời thượng trên thị trường. Việc thích ứng và nắm bắt kịp thời những xu hướng mới sẽ giúp các nhà kinh doanh tránh việc bị thụt hậu và bỏ rơi lại phía sau.
Đó là lý do mà nếu hiện tại bạn đang và sẽ có ý định cạnh tranh kinh doanh trên thị trường đầy khốc liệt này thì việc đuổi kịp xu hướng kinh doanh 5 năm tới với 11 ý tưởng có tiềm năng phát triển mạnh chính là chìa khoá và vũ khí tối thượng nhất để giúp bạn bỏ xa đối thủ trên thương trường.
Nhìn một cách tổng quan nhất về thị trường kinh doanh ở Việt Nam hiện nay
Bạn có thể thấy rằng, khi đại dịch Covid đã làm ảnh hưởng đến toàn cầu trong một thời gian dài, đặc biệt ở Việt Nam thì kinh tế – xã hội cho tới hiện tại thì vẫn đang trong quá trình phục hồi hậu Covid-19. Những hoạt động về sản xuất và kinh doanh được tích cực đẩy mạnh, thêm nữa là cá chuỗi cung ứng cũng đã bắt đầu rầm rộ trở lại.
Tuy nhiên, do cuộc xung đột vừa qua giữa Nga và Ukraine đã gây ra nhiều cú sốc cho nền kinh tế toàn cầu và tất nhiên trong đó có Việt Nam. Một số ảnh hưởng như giá thành hàng hoá bị tăng mạnh, cụ thể là khí đốt, khí tự nhiên hóa lỏng. Điều này đã tạo ra rất nhiều bất lợi cho doanh nghiệp. Đây là điều mà hầu hết quốc gia nào cũng phải chịu nên rất khó có thể tránh được.

Tuy nhiên thì để nhìn nhận một cách khái quát nhất thì thị trường kinh doanh của nước ta cũng vẫn tăng trưởng với tốc độ tích cực trong nhiều năm gần đây. Điều nổi bật mà cần nói tới chính là xu hướng kinh doanh online, thương mại điện tử. Thêm vào đó, có rất nhiều ngành nghề đang được nhìn nhận là có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và rất có thể tạo ra nhiều bước nhảy vọt ở trong tương lai.
Song song với đó, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có sức hút đầu tư mạnh mẽ từ nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Điều này giúp nước ta mở ra được nhiều cơ hội để hội nhập và hợp tác không chỉ ở hiện tại mà còn cả trong tương lai. Do đó, sau khi nền kinh tế đã dần trở lên bình ổn hơn thì đây chính là thời điểm vàng để tạo ra bước nhảy vọt. Bên cạnh nhiều ngành nghề mới được hình thành mà còn hàng loạt những công ty startup bắt đầu gia nhập vào thị trường kinh doanh
Đối với thị trường kinh doanh ở Việt Nam có những cơ hội và thách thức như thế nào?
Để tạo ra được bước đột phá trong nền thị trường kinh doanh tại Việt Nam thì các nhà đầu tư nên hiểu sâu hơn về những tiềm năng cơ hội sẽ nhận được và những thách thức mà bản thân phải đối mặt khi bắt đầu startup.
1. Những cơ hội
Mặc dù thị trường kinh doanh tại Việt Nam không quá lớn và vẫn còn khá non trẻ nhưng mà nhờ vào tính bình ổn và mức độ an toàn cao cùng với đó là rất nhiều nền tảng tiềm năng thì đây vẫn luôn là thị trường thu hút rất nhiều doanh nghiệp đầu tư cả trong nước và nước ngoài. Thêm nữa là các doanh nghiệp đã cho ta thấy được quy mô có khả năng tăng mạnh về cả chất lượng và số lượng. Tất cả những điều trên đều là tín hiệu đáng mừng đối với thị trường kinh doanh.
Tuy nhiên thì khi lựa chọn bất kỳ thị trường nào để tham gia vào thì các nhà kinh doanh cần phải xác định một điều rằng là không chỉ có những cơ hội mà còn có những thách thức riêng và điều hiển nhiên là không ngoại lệ đối với thị trường Việt Nam. Cụ thể dưới đây chính là một số cơ hội tiềm năng khi nhà kinh doanh quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam:

– Môi trường kinh doanh: Đất nước Việt Nam được biết đến là có nền kinh tế và chính trị rất ổn định. Quyền sở hữu giữa Nhà Nước và tư nhân vẫn luôn được cân đối. Điều này chính là động lực lớn để giúp nền kinh tế của việt Nam phát triển mạnh. Thêm nữa việc đa dạng mô hình kinh doanh cũng là yếu tố tiên quyết để tạo ra thị trường năng động.
– Lực lượng lao động trẻ hoá: Một trong những điều mà các nhà kinh doanh, doanh nghiệp lớn, những tập đoàn ở nước ngoài quan tâm tới thị trường tại Việt Nam đó là số tuổi lao động trẻ. Họ là những người trẻ, năng động, luôn có tinh thần học tập cao, hơn hết là khả năng phát triển của họ rất lớn.
– Minh bạch và rõ ràng về mọi chính sách đầu tư: Những vấn đề liên quan đến pháp lý khi các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam hoặc thị trường nước ngoài thì vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu. Điều nổi bật mà mình muốn nói ở đây là nước ta vẫn luôn được xem là đất nước có hệ thống pháp lý công khai, rõ ràng. Điều này đã giúp cho Việt Nam tạo được nền kinh tế vững mạnh và bền vững.
2. Những thách thức
Việt Nam vẫn luôn tiếp tục cố gắng tạo ra những điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp để phát triển. Tuy nhiên thì mọi xu hướng kinh doanh thì đều phải có cả những thách thức mà các nhà kinh doanh phải đối mặt. Cụ thể:
– Tính lạm phát: Vấn đề này không chỉ xảy ra riêng đối với thị trường Việt Nam mà còn rất nhiều các quốc gia khác nữa. Tuy nhiên thì tỷ lệ lạm phát sẽ cao hơn một chút tại Việt Nam vì là một đất nước đang phát triển.
– Tính cạnh tranh: Với việc hoạt động vô cùng nhộn nhịp như thị trường kinh doanh thì việc cạnh tranh là hoàn toàn không có gì lạ lẫm. Hơn nữa, việc cạnh tranh không chỉ diễn ra với các doanh nghiệp nội địa mà còn cả với những doanh nghiệp nước ngoài. Điều này đã thúc giục các nhà kinh doanh cần phải nhạy bén hơn để nắm bắt kịp xu hướng thị trường, tránh trường hợp xấu nhất là bị đào thải.
14 ý tưởng kinh doanh tiềm năng và bắt kịp xu hướng nhất tại Việt Nam hiện nay
Bạn đang đặt ra một số câu hỏi như là “trong vòng 5 năm nữa thì xu hướng kinh doanh là gì?” Đây là điều mà bạn cần phải tìm hiểu nếu muốn tham gia vào thị trường cạnh tranh kinh doanh khốc liệt như hiện nay. Dưới đây là một số những gợi ý mà mình muốn giới thiệu cho bạn.
1. Xu hướng kinh doanh online
Xu hướng nổi bật đầu tiên cần phải nói tới chính là kinh doanh online. Đặc biệt với bối cảnh cả thế giới đang trong quá trình chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, điều này đã làm thay đổi rất nhiều hành vi tiêu dùng của người dân.
Dường như mọi người đã nhìn nhận ra được sự hữu ích của việc mua sắm online, vì vậy đến ngày nay thì xu hướng kinh doanh online vẫn liên tục tăng mạnh và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Đối với mô hình kinh doanh online thì phải điểm mặt một số những sàn thương mại điện tử vô cùng lớn như: Shopee, Tiki, Lazada,… những sàn này đa dạng về danh mục hàng hóa từ cơ bản tới cao cấp, thêm vào đó là vô vàn những voucher hấp dẫn từ các shop, miễn phí vận chuyển.
Tất cả những điều này đều có mục đích để thu hút đông đảo lượng khách hàng tham gia vào mua sắm trên sàn.
Ai có nhu cầu mua gì thì chỉ cần ngồi 1 chỗ và truy cập vào web hoặc ứng dụng và sử dụng thanh công cụ tìm kiếm để lựa chọn sản phẩm cần thiết, mọi thao tác đặt hàng diễn ra vô cùng nhanh và tiện lợi.
Điều đáng nói ở đây là giá của sản phẩm còn thấp hơn trên thị trường mua bán trực tiếp.

Dù nhiều năm qua, các sàn thương mại điện tử vẫn liên tục thông báo về doanh thu và lợi nhuận âm nhưng nếu nhìn nhận sâu hơn thì mục đích của họ là thay đổi hành vi sử dụng của khách hàng.
Việc này rất giống với những gì mà ông chủ của Amazon đã từng làm. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội tốt này để bắt đầu kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử này.
Bên cạnh đó cũng có những hình thức kinh doanh trên nền tảng khác như Facebook, Instagram, Tiktik,… Các kênh mạng xã hội này đã xuất hiện và được nhiều người sử dụng từ rất lâu, nhưng mới chỉ thực sự bùng nổ khi xuất hiện tính năng livestream bán hàng.
Và có thể chắc chắn rằng, thị trường kinh doanh này trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng và được khai thác sâu hơn.
Mặt khác, vẫn còn có một hình thức kinh doanh online mà rất được ưa chuộng ở thị trường nước ngoài nhưng mới chỉ gia nhập vào thị trường Việt Nam mới đây đó là dropshipping.
Đối với hình thức kinh doanh này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc vận chuyển, lưu trữ hàng, phí đầu tư đều không quá lớn nhưng lại mang đến lợi nhuận rất tốt cho bạn.
Do vậy, bạn cũng nên xem xét để có thể là một trong những người dẫn đầu xu hướng ở hình thức kinh doanh này.
2. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe
Sức khoẻ vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Do đó, kinh doanh các dịch vụ liên quan tới chăm sóc sức khỏe vẫn liên tục tăng mạnh và có tiềm năng lớn phát triển trong tương lai.
Điều này có thể được nhìn nhận rõ hơn khi đại dịch Covid-19 xảy ra và làm rất nhiều người thiệt mạng thì ý thức về sức khỏe của mỗi người lại càng tăng lên.

Dù cho không có đại dịch Covid-19 xảy ra thì với cuộc sống đầy đủ như hiện nay thì mọi người cũng không ngần ngại mà chi ra khoản tiền để chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.
Nổi bật là những hình thức kinh doanh sức khỏe tại nhà cho người cao tuổi, bạn hoàn toàn có thể mở ra và hoạt động theo mô hình kinh doanh như vậy.
3. Mô hình kinh doanh – phát triển những ứng dụng công nghệ và phần mềm
Đối với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì việc những lĩnh vực như công nghệ thông tin đã dần trở thành mối quan tâm hàng đầu của các thế hệ trẻ.
Nhìn sâu hơn vào khía cạnh của ngành thì có thể nhận thấy mảng phần mềm đang là lĩnh vực mà đem tới cơ hội khởi nghiệp tiềm năng mà các nhà kinh doanh không nên bỏ lỡ.
Đây có thể coi là yếu tố quan trong và tiên quyết giúp Việt Nam hội nhập với toàn cầu.

Tiềm năng về mảng phần mềm có thể nhìn thấy rõ thông qua việc các công ty công nghệ bắt đầu đi vào hoạt động và thường sẽ nhanh chóng tạo ra một bước nhảy vọt đáng ngạc nhiên bằng cách cho ra mắt một số ứng dụng, website, app trên thị trường, điều quan trọng hơn cả là người dùng cần phải thấy rõ được sự bổ ích của các ứng dụng mà công ty công nghệ mang lại.
4. Công nghệ thực tế ảo
Mặc dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường Việt Nam mới đây thôi nhưng công nghệ thực tế ảo được các chuyên gia đánh giá là có tiềm năng phát triển một cách mạnh mẽ trong vòng 10 năm tới.
Công nghệ thực tế ảo không chỉ đạt được nhiều công trong lĩnh vực giải trí, trò chơi mà còn đang tiếp tục phát triển bên mảng giáo dục và cũng đã đạt được nhiều thành công nhất định.
Một điểm nổi bật có thể dễ dàng nhìn nhận thấy là nếu bạn khai thác đúng cách thì trong tương lai nó chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

5. Công nghệ in 3D
Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc về kinh doanh công nghệ in 3D. ngành này không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng cho tới những năm gần đây thì nó đã được ứng dụng rộng rãi ở rất nhiều lĩnh vực như: kiến trúc, xe hơi, hàng không,…
Điểm này thể hiện rằng ngành nghề này đang ẩn chức rất nhiều cơ hội tiềm năng cho các nhà đầu tư, hãy thử tiếp cận và tìm hiểu nếu như không muốn bị thụt lùi về sau.
6. Khoa học công nghệ không người
Ngành khoa học công nghệ không người đang được ứng dụng phổ biến nhất ở ngành sản xuất máy bay và ô tô. Nổi bật nhất trong đó thì phải nói tới phát minh ô tô không người lái nổi tiếng trên thế giới như: Tesla, Audi, Volvio,…
Thêm nữa có thể nói tới Amazon đã mua lại một công ty robot nhằm mong muốn ứng dụng vào công nghệ kho hàng tự động.

Mặc dù hiện tại thì công nghệ này vẫn chỉ phổ biến tạo các doanh nghiệp lớn tại nước ngoài nhưng mình có thể dám chắc rằng trong khoảng thời gian 5 tới 10 năm nữa thì có thể phát triển mạnh ở Việt Nam.
Đừng nhìn vào hiện tại rằng ở thị trường Việt Nam đang không được ứng dụng công nghệ này nhưng với việc ứng dụng máy móc tự động từng bước một sẽ giúp bạn dẫn đầu xu hướng tương lai.
7. Kinh doanh những máy móc và thiết bị dành cho y học
Bên cạnh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thì việc kinh doanh và phát triển các thiết bị máy móc y khoa cũng đang là xu hướng kinh doanh tiềm năng trong khoảng nhiều năm tới.
Hoàn toàn có thể coi đây là mảnh đất màu mỡ để các nhà kinh doanh đầu tư vào. Chính vì nhu cầu khám chữa bệnh ngày một tăng cao cho nên đòi hỏi bên y tế phải đưa ra được nhiều giải pháp để có thể giải quyết nhiều bài toán khó trong quá trình khám chữa bệnh.
Từ đó có thể thấy việc phát triển máy móc và những thiết bị y tế đang được chú ý và quan tâm hàng đầu.
8. Mô hình kinh doanh dịch vụ hỗ trợ hành chính và văn phòng
Về cơ bản thì kinh doanh dịch vụ hành chính và văn phòng vẫn còn rất mới lạ với nhiều người.
Tuy nhiên thì trên thực tế thì loại hình kinh doanh này đã giải quyết được rất nhiều bài toán khó của các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính – văn phòng.
Việc thành lập một ban chuyên về việc giải quyết hành chính – văn phòng thì không phải công ty nào cũng có thể làm được.
Hay thực chất ngay cả những công ty và văn phòng nội địa cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện các thủ tục về giấy tờ.

Đó là lý do, dịch vụ xử lý giấy tờ, thủ tục hành chính – văn phòng ra đời. Điều này hoàn toàn có thể giúp cho các doanh nghiệp giảm đi rất nhiều thời gian khi giải quyết thủ tục giấy tờ, văn bản.
Nếu bạn đang có chuyên môn trong lĩnh vực này thì hãy thử tìm hiểu và phát triển mảng kinh doanh này.
9. Kinh doanh dụng cụ thể thao
Kinh doanh đồ dùng thể thao vẫn không ngừng hot và lĩnh vực kinh doanh này vẫn có khả năng phát triển một cách mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.
Bên cạnh quan tâm nhiều tới thực đơn ăn uống thì việc tập luyện thể thao cũng là điều mà mọi người rất coi trọng. Rất nhiều người không ngần ngại chi ra một số tiền lớn để mua các dụng cụ liên quan tới thể thao nhằm hướng tới một sức khoẻ lâu bền.
Bạn hoàn toàn có thể mở ra cơ hội làm giàu cho chính bản thân mình nhờ vài việc kinh doanh dụng cụ thể thao.

10. Kinh doanh thực phẩm chức năng
So sánh với trước đây thì chỉ những người già hoặc sức khoẻ kém mới nghĩ tới việc sử dụng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, ngày nay thì nó lại trở thành nhu cầu của khá nhiều người và không kể độ tuổi.
Cũng chính bởi các tác dụng vô cùng tốt mà thực phẩm chức năng mang lại cho sức khoẻ của con người nên xu hướng kinh doanh các mặt hàng này ngày càng trở lên phổ rộng hơn.
Đó chính là lý do mà lĩnh vực kinh doanh này rất đáng để bạn để tâm và thử sức. một điều quan trọng mà bạn cần phải chú rằng hãy tìm hiểu thật kỹ các sản phẩm trước khi kinh doanh vì những mặt hàng này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của con người.
11. Affiliate marketing
Ở thời điểm tại nhiều năm trước thì affiliate marketing hoặc có thể gọi là tiếp thị liên kết vẫn còn rất mới lạ ở thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên thì những năm trở lại đây thì mô hình này bắt đầu trở lên rất rầm rộ bởi thị trường kinh doanh online phát triển nhanh chóng.
Đây là lý do mà affiliate marketing ngày càng được nhiều người lựa chọn để làm việc, đặc biệt là các bạn trẻ. Thời điểm bùng nổ nhất phải nói đến việc khi tiktok gia nhập vào thị trường Việt Nam thì tốc độ người làm affiliate marketing lại càng tăng lên nhanh chóng.
Một điểm nổi bật để tiếp thị liên kết phát triển vượt bậc là vì phù hợp với đa dạng nhóm như sinh viên, học sinh, những người muốn có nghề tay trái,… những ai mà có nhu cầu kiếm thêm thu nhập mà không muốn bỏ ra quá nhiều thời gian.
Công việc này thì bạn chỉ cần thu hút một số lượng người theo dõi vừa đủ sau đó thì liên hệ tới các nhà cung cấp để quảng cáo các sản phẩm tới cho người tiêu dùng. Mỗi khách hàng khi ấn vào link để mua sản phẩm thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng từ đó.

Một điểm mà bạn cần lưu ý là để thực hiện được mô hình kiếm tiền này thì cần phải chuẩn bị cho bản thân những điều như:
– Khả năng nắm bắt được kịp thị trường.
– Rèn luyện khả năng tư duy và sáng tạo nội dung.
– Phải dành ít nhất từ 1 tới 2 tiếng mỗi ngày cho việc làm tiếp thị liên kết, thời lượng thời gian sẽ thay đổi tuỳ vào tình trạng kinh doanh.
– Có lượng người theo dõi đủ để tạo ra được nhóm khách hàng tốt và hãy liên tục gia tăng con số theo dõi này.
12. Mô hình kinh doanh những dịch vụ liên quan tới chăm sóc sắc đẹp
Lĩnh vực làm đẹp vẫn luôn được ưu ái trên thị trường kinh doanh bởi những lợi ích vô cùng lớn nó đem lại cho người trải nghiệm.
Đặc biệt là đối với những người phụ nữ, bên cạnh việc liên học hỏi những kiến thức chuyên môn của bản thân, cách vươn tới độc lập về tài chính,… thì họ còn luôn học hỏi về cách làm đẹp, làm cách nào để trở nên quyến rũ và xinh đẹp hơn mỗi ngày.
Không chỉ đối với nữ giới mới có nhu cầu tìm hiểu về làm đẹp mà còn cả nam giới. Nếu xét về xã hội trước đây thì điều này có thể bị phản đối bởi những định kiến xưa nhưng ở thời điểm hiện tại – một xã hội vô cùng phát triển thì việc nam giới quan tâm và tìm hiểu tới việc làm đẹp là hoàn toàn bình thường và còn đang dần trở thành xu hướng.

Như vậy, nếu bạn cảm thấy bản thân đang có niềm đam mê với loại hình kinh doanh này thì có thể nghĩ tới việc tiếp tục phát triển.
Ví dụ thì hiện tại cũng đang có một số loại hình làm đẹp rất phổ biến như: Nail, làm tóc, trang điểm, thẩm mỹ,…
Nhờ vào việc công nghệ vô cùng phát triển như hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng web, trang mạng xã hội để hỗ trợ tốt hơn cho bạn trong việc quảng bá thương hiệu của bản thân, thu hút được lượng khách hàng đông đảo.
13. Mô hình kinh doanh đồ ăn sạch và eat clean
Nếu như bạn đang có một mảnh đất vùng quê hoặc khu vực ngoại thành thì có thể suy nghĩ tới mô hình kinh doanh rau sạch, đồ ăn eat clean, hoặc kể cả không có sẵn đất thì bạn cũng hoàn toàn có thể quan tâm tới xu hướng kinh doanh tiềm năng này.
Với thị trường và lối sống hiện nay của mọi người thì các sản phẩm rau sạch và đồ eat clean gây được sự chú ý vô cùng lớn.

Chính bởi vì mọi khách hàng rất quan tâm tới sức khoẻ thì mới tìm tới doanh nghiệp của bạn. Để có thể tạo ra sự khác biệt và dấu ấn sâu sắc trong lòng của khách hàng thì bạn cần tạo ra những sản phẩm thật sự chất lượng ( trồng hữu cơ, không có thuốc trừ sâu, không thuốc kích thích tăng trưởng,…)
Về cơ bản thì những ngày đầu khởi nghiệp bạn sẽ cần bỏ ra một khoản tiền khá lớn để có thể xây dựng lên một hệ thống trồng và tưới tiêu, chi phí chạy quảng cáo, cho phí thuê công nhân. Sau khoảng thời gian hoạt động và đi vào ổn định thì mức chi phí sẽ không bị phát sinh quá nhiều.
Đề xuất: Mô hình kinh doanh đồ ăn Healthy – Kế hoạch, ý tưởng 2023
14. Kinh doanh dịch vụ thú cưng
Ngành nghề cuối cùng mà mình muốn giới thiệu cho bạn đó chính là dịch vụ chăm sóc thú cưng. Hiện nay, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều người đùa rằng những chú cún con, mèo con,… là “boss” còn bản thân mình là “con sen”.
Như vậy thì bạn cũng đủ hiểu họ luôn dành cho những thú cưng của mình một tình cảm vô cùng lớn và chắc chắn việc bỏ ra một số tiền để có thể chăm sóc và nuông chiều thú cưng của bản thân là khá dễ hiểu.

Vậy thì tại sao bạn lại không nghĩ đến việc khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh “chăm sóc thú cưng”? Cho bạn một số gợi ý như tiêm phòng, cắt tỉa lông chó, mèo,… và bên cạnh đó cũng có thể bán thêm những sản phẩm liên quan tới thú cưng.
Một số điều mà bạn cần phải làm trước khi bước vào hoạt động kinh doanh
Khi đã tìm ra được mô hình kinh doanh mà mình muốn làm thì câu hỏi tiếp theo bạn thắc mắc chính là cần phải bắt đầu từ việc gì?
Đúng vậy, đây là câu hỏi mà bạn nên có trong đầu bởi việc mở ra một loại hình kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc có vốn và ý tưởng mà còn vô số những yếu tố khác nữa để có thể cấu thành lên sự thành thành công cho doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là một số điều mà bạn cần làm trước khi bắt đầu vào việc kinh doanh.
– Nguồn vốn, chuẩn bị những kiến thức liên quan tới lĩnh vực kinh doanh, nguồn nhân lực hỗ trợ: Đây đều là những yếu tố cơ bản mà bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ khi bắt đầu kinh doanh. Bạn sẽ không thể làm được gì nếu như không có tiền, không có nhân lực hỗ trợ và thiếu kiến thức chuyên môn. Chỉ cần thiếu một trong ba điều thì hoạt động kinh doanh của bạn có khả năng bị trì trệ rất lớn. Đó chính là lý do mà bạn cần phải đặc biệt chú ý tới 3 yếu tố trên.
– Nghiên cứu tệp khách hàng và thị trường: Bạn không thể tạo ra một bản kế hoạch tốt nếu như không biết gì về thị trường cũng như nắm bắt được tâm lý khách hàng muốn gì. Hay có thể nói một cách dễ hiểu thì nếu như sai thị trường, sai khách hàng mục tiêu thì mọi công sức mà bạn bỏ ra có thể bằng 0.
– Lên kế hoạch thật chỉn chu cho mô hình kinh doanh: Việc lập được một kế hoạch tốt chính là dấu hiệu nhỏ nói lên rằng doanh nghiệp của bạn có khả năng sẽ thành công và vững mạnh ở trong tương lai. Có thể nói rằng bản kế hoạch giống như cây cầu, điểm quyết định chính là cây cầu được xây bằng cốt thép vững vàng hay chỉ là những tấm bán yếu ớt. Bạn có thể đi qua cầu một cách an toàn nhưng cũng có thể bị rơi xuống nước, điều này dựa hoàn toàn vào quá trình mà bạn xây dựng lên cây cầu đó. trong kinh doanh cũng vậy, lập một bản kế hoạch tốt và chi tiết chính là cách hỗ trợ bạn quảng bá và tiếp thị hiệu quả hơn.
Kết bài!
Mọi xu hướng kinh doanh đều có thể thay đổi theo mỗi giai đoạn khác nhau. Do đó, điều mà bạn cần làm là học hỏi, nắm bắt thật tốt thị trường để tránh bị thụt lùi về sau.
Chỉ khi bạn liên tục cập nhật thị trường và học tập về ngành nghề thì mới có thể cạnh tranh trên thị trường khốc liệt như hiện nay.
Bài viết trên là toàn bộ những xu hướng kinh doanh 5 năm tới mà mình muốn giới thiệu cho bạn. Mong rằng sau khi đọc bài viết thì bạn đã tìm ra được ngành nghề phù hợp với bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì thì hãy bình luận bên dưới để mình có thể hỗ trợ bạn giải đáp nhanh nhất nhé!