Đầu tư kinh doanh ✅ (Đã xác minh)Kiến thức đầu tư ✅ (Đã xác minh)

[Bí quyết] Kinh doanh cho thuê quần áo đi dự tiệc: Chi phí, kinh nghiệm thành công!

Mô hình kinh doanh dịch vụ cho thuê quần áo dự tiệc không còn quá xa lạ trong thời đại ngày nay. Không chỉ đem lại lợi nhuận cao mà còn có ít mức độ cạnh tranh hơn so với nhiều ngành khác. Vậy hình thức kinh doanh cho thuê quần áo đi dự tiệc này hoạt động ra sao, tiềm năng của nó là gì? Khi mới bắt đầu mở cửa hàng cho thuê đồ cần làm gì để kinh doanh có hiệu quả. Sau đây Neufie.edu.vn sẽ đưa ra một số phân tích có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên, bạn có thể tham khảo phân tích “Dự án cho thuê quần áo” nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Tiềm năng của mô hình cho thuê thuê quần áo là gì?

Một số yếu tố cấu thành lên sự bùng nổ của thị trường cho thuê quần áo đi tiệc như sau:

Mô hình có tiềm năng vô cùng lớn.
Mô hình có tiềm năng vô cùng lớn.

1. Lượng khách hàng đông đảo

Nhu cầu thuê đồ của mọi người là ở khắp mọi nơi, kể cả đối với thị trường nước ngoài. 

Khách hàng có mặt trên toàn quốc và quốc tế.
Khách hàng có mặt trên toàn quốc và quốc tế.

Về cơ bản những chiếc váy dạ hội khá nặng mà giá thành lại vô cùng cao, đa phần mọi người sẽ chỉ mặc 1 lần vì vậy họ thường chọn phương án đi thuê để tiết kiệm chi phí.

2. Tính vận hành hiệu quả

Hầu hết các khâu đều theo một quy trình cố định từ việc lựa sản phẩm, nhập hàng, xử lý chất liệu, lên dáng mẫu,… luôn luôn đi theo trình tự giống nhau, dòng tiền thu vào cũng rất rõ ràng, mục tiêu kinh doanh cụ thể giúp tối ưu được tiến trình vận hành hiệu quả.

3. Đa dạng về mẫu mã, kiểu cách

Phong phú về kiểu dáng.
Phong phú về kiểu dáng.

Mỗi một chi tiết nhỏ được thay đổi trên mẫu thì đã trở thành một kiểu dáng khác hoàn toàn. Điều đó làm cho khách hàng không cảm thấy bị nhàm chán với các kiểu mẫu. 

4. Mang lại lợi nhuận cao

Lợi nhuận thu về vô cùng hấp dẫn.
Lợi nhuận thu về vô cùng hấp dẫn.

Chúng ta thử làm nhanh một ví dụ nhé:

Một chiếc váy đi tiệc của Ononmade được bán là 2 triệu đồng. Khi bạn mua về và cho thuê lại với giá 150 – 200k/ lần thì đâu đó chỉ cần 10 – 13 khách hàng là bạn đã có lãi.

Vì váy tiệc có tính tái sử dụng cao bạn nên chú trọng khâu bảo quản và giặt ủi để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn.

Giới thiệu chung về mô hình cho thuê quần áo dạ hội

Bạn chỉ cần hiểu đơn giản là bản thân bỏ một số tiền nhất định để mua hàng sau đó cho thuê lại để lấy lời. Hiển nhiên tiền thuê trang phục sẽ ít, đôi khi chỉ bằng 1/10 so với giá trị của bộ đồ vậy nên bạn chưa thể lấy lại gốc ngay khi mới bắt đầu dịch vụ này.

Cái nhìn chung về ngành dịch vụ cho thuê đồ.
Cái nhìn chung về ngành dịch vụ cho thuê đồ.

1. Ưu và nhược điểm khi cho thuê quần áo

Mặc dù ngành có tiềm năng lớn, nhưng bên cạnh đó vẫn có ưu và nhược điểm giống các ngành nghề khác. Bạn nên tìm hiểu nhé!

Ưu điểm Nhược điểm
  • Có tính tái sử dụng cao.
  • Đem lại nguồn thu nhập ổn định.
  • Tránh được các vấn đề tồn hàng.
  • Giảm thiểu được ô nhiễm môi trường.
  • Phải liên tục thay đổi mẫu mã để phù hợp xu hướng.
  • Vốn ban đầu là rất cao.
  • Tốn thời gian trong khâu bảo quản.

2. Một số rủi ro khi mở mô hình kinh doanh này

Dù là ngành nghề mang lại doanh thu cao tuy nhiên vẫn có rất nhiều rủi ro khi tham gia vào ngành nghề này, dưới đây là một số yếu điểm mà bạn nên biết:

Hãy lưu ý một số rủi ro sau.
Hãy lưu ý một số rủi ro sau.
  • Hàng bị lỗi mốt rất nhanh: Như bạn biết đó ngành thời trang không ngừng thay đổi và xoay chuyển liên tục mỗi ngày. Có những chiếc đầm chỉ được khoảng 1 – 2 tháng đã trở thành mẫu cũ vì vậy bạn phải chuẩn bị một nguồn vốn rất lớn để theo kịp ngành dịch vụ này.
  • Thường xuyên xảy ra trường hợp hỏng váy trong quá trình khách sử dụng: Khi vấn đề này xảy ra thì khách sẽ không hoàn toàn phải chịu hết tất cả các phí nhé, thông thường bạn sẽ phải chịu phần nhiều hơn. 

3. Số vốn cần để mở hình thức kinh doanh cho thuê đồ

Bạn cần bỏ ra số vốn bao nhiêu để kinh doanh cho thuê quần áo.
Bạn cần bỏ ra số vốn bao nhiêu để kinh doanh cho thuê quần áo.

Để dễ dàng hình dung hơn thì mình sẽ làm thử một ví dụ sau đây nhé:

  • Chi phí mặt bằng tại đường lớn, khu vực đông dân cư khoảng 20 – 30 triệu/tháng.
  • Với các nơi có ít dân cư mặt bằng hẹp thì giá thuê chỉ khoảng 5 -10 triệu/tháng.
  • Chi phí thiết kế thi công cửa hàng khoảng 20 – 50 triệu với cửa hàng nhỏ còn nếu quá lớn thì sẽ lên tới 100 – 200 triệu đồng.
  • Chi phí nhập hàng thì khá khó ước lượng nó sẽ tùy thuộc vào số lượng và mặt hàng bạn nhập, tổng số tiền có thể từ 200 – 300 triệu.
  • Tiền thuê nhân viên, mua máy móc và thiết bị cũng rơi vào khoảng 50 – 100 triệu.
  • Tiền chạy quảng cáo cửa hàng là 20 – 30 triệu.
  • Cùng với đó còn rất nhiều chi phí phát sinh.

Như vậy có thể thấy số vốn cần bỏ ra là khoảng 500 – 600 triệu. Bạn nên chuẩn bị một số tiền dự bị phòng trường hợp không mong muốn xảy ra.

4. Thời điểm nào là phù hợp mở cửa hàng cho thuê quần áo dự tiệc

Thông thường mùa nào thì mô hình này cũng đều vô cùng phổ biến, nhưng đặc biệt được ưa chuộng vào những lúc có lễ hội, những dịp có nhiều lễ cưới hoặc cận tết,…

Đâu là thời điểm phù hợp cho thuê đồ dự tiệc.
Đâu là thời điểm phù hợp cho thuê đồ dự tiệc.

Đôi khi không cần có bất kỳ lễ hội hay dịp đặc biệt gì nhưng nhu cầu thuê đồ vẫn rất nhiều vì mọi người thường đi chụp ảnh, sống ảo. 

Hướng dẫn kinh doanh cho thuê quần áo đi dự tiệc hiệu quả 2023

Xu hướng bùng nổ của kinh doanh cho thuê quần áo dự tiệc bạn đã có thể thấy qua những thông tin mình nếu bên trên, nhưng làm cách nào để vận hành doanh nghiệp này có hiệu quả hơn nhỉ? Bạn hãy làm theo những bước sau nhé!

Làm thế nào để kinh doanh đồ cho thuê hiệu quả.
Làm thế nào để kinh doanh đồ cho thuê hiệu quả.

1. Lập kế hoạch kinh doanh

Đây có thể coi là bước vô cùng quan trọng để quyết định doanh nghiệp của bạn có thành công hay không.

Lên kế hoạch cụ thể trước khi kinh doanh.
Lên kế hoạch cụ thể trước khi kinh doanh.

Việc làm quy trình hoạt động kỹ càng sẽ giúp bạn không bỏ qua bất kỳ vấn đề nào, tránh tạo ra những lỗ hổng hoặc thiết sót không đáng có.

2. Lựa chọn mặt bằng hợp lý

Vị trí nơi bạn đặt cửa hàng cũng góp phần quảng bá thương hiệu một cách vô cùng hiệu quả, khi mặt bằng nằm ở địa điểm nhiều người nhìn thấy sẽ dễ dàng thu hút lượng khách hàng hơn.

Tìm kiếm mặt bằng phù hợp.
Tìm kiếm mặt bằng phù hợp.

Nhưng bạn vẫn nên xem xét số vốn mình đang có là khoảng bao nhiêu để lựa chọn thuê mặt bằng cho phù hợp nhé!

Đề xuất: Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Lợi nhuận cao, Bền vững 2023

3. Nghiên cứu thị trường

Bạn cần phải nắm rõ nhu cầu khách hàng đang là gì? Họ thường bỏ ra bao nhiêu tiền thuê cho một chiếc đầm dạ hội? Kiểu dáng thường được sử dụng là gì? Xung quanh khu vực cửa hàng của bạn có đối thủ cạnh tranh nào không?

Hiểu rõ hơn về thị trường.
Hiểu rõ hơn về thị trường.

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” vì vậy việc bạn tìm hiểu rõ đối thủ và nhu cầu thị trường là rất cần thiết cho doanh nghiệp.

4. Lựa chọn nguồn hàng và mẫu mã hợp xu hướng

Thông thường những đầm tiệc đều được bán bởi các Local brand, đa phần sẽ là đầm tự thiết kế do đó nếu có thể bạn hãy nhập hàng luôn từ các thương hiệu để đảm bảo độ uy tín của nguồn hàng nhé!

Nghiên cứu nguồn hàng hợp lý.
Nghiên cứu nguồn hàng hợp lý.

Bên cạnh nguồn hàng uy tín thì mẫu mã cũng chiếm phần trăm rất lớn quyết định khách hàng có lựa chọn đầm bên bạn hay không, mọi thứ luôn phải chạy theo thời đại và xu hướng mới có thể tồn tại trong ngành dịch vụ này được.

5. Nên lựa chọn hình thức quảng bá online hay offline

Khi mới bắt đầu thì bạn nên có ý thức trong việc quảng bá thương hiệu thật sớm, nếu kinh phí bạn đủ thì nên thuê đội ngũ marketing, brand advertising để làm hình ảnh chỉn chu ngay từ ban đầu.

Tạo dựng thương hiệu cá nhân.
Tạo dựng thương hiệu cá nhân.
Hình thức Online Hình thức Offline
Ưu điểm
  • Tiết kiệm chi phí.
  • Dễ dàng tương tác với người dùng.
  • Tốc độ lan truyền nhanh chóng.
  • Tiếp cận tệp khách hàng đơn giản hơn.
  • Đo lường được hiệu quả doanh nghiệp.
  • Có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
  • Nắm bắt được các vấn đề ngay lập tức.
  • Tốc độ chốt đơn nhanh hơn.
Nhược điểm
  • Một số khách hàng e ngại về giá cả.
  • Cần làm hình ảnh quảng cáo thật thu hút.
  • Những tình trạng bị lừa hoặc click ảo xảy ra thường xuyên.
  • Khó tương tác với khách hàng.
  • Khá tốn thời gian thực hiện.
  • Khó kiểm soát mức độ lan truyền.
  • Khó khăn khi tìm kiếm khách hàng.
  • Không có tính linh hoạt.

6. Tìm hiểu và học hỏi thêm kỹ năng kinh doanh

Học thêm các kiến thức kinh doanh.
Học thêm các kiến thức kinh doanh.

Kiến thức kinh doanh là vô hạn còn kiến thức của chúng ta là hữu hạn vì vậy bạn nên học tập, trau dồi thêm thật nhiều kiến thức để giúp vận hành và quản lý doanh nghiệp của bản thân hiệu quả hơn nhé.

Kết bài!

Hy vọng qua bài viết trên của Ly đã phần nào giúp bạn hiểu thêm về ngành dịch vụ cho thuê quần áo dự tiệc và cách vận hành hiệu quả của nó. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy bình luận, mình sẽ cố gắng giải đáp giúp bạn. Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết sau nhé!

5/5 - (50 bình chọn)

Cẩm Ly

Xin chào, mình là Cẩm Ly. Chào mừng bạn đến với kênh chia sẻ về cách hoạch định Tài Chính và các phương pháp đầu tư hiệu quả. Đây là nơi mà mình sẽ hướng dẫn bạn những kỹ năng cơ bản về việc quản lý và kiểm soát tài chính cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, thêm vào đó là các cách đầu tư để đạt lợi nhuận tối ưu nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm và những trải nghiệm thực tế của bản thân về đầu tư và quản lý trong lĩnh vực tài chính, mình mong rằng có thể giúp đỡ được các bạn thật nhiều trong việc xây dựng nền tảng kinh doanh vững chắc và tiến tới tự do về tài chính trong tương lai. Cảm ơn rất nhiều vì đã tham khảo các bài viết của mình, hi vọng bạn sẽ thích chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Những bài viết liên quan

Back to top button